ผบช.ภ.1-กต.ตร.ภ.1 ตรวจเยี่ยม 2 ชุมชน โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) สภ.ชัยพฤกษ์-สภ.บางใหญ่

สภ.ชัยพฤกษ์ วันที่ 28 ต.ค.63 เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ปรึกษา กต.ตร.ภ.1และคณะฯ เดินทางถึงจุดตรวจเยี่ยมตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) สภ.ชัยพฤกษ์ ชุมชนวาก๊าฬ หมู่ที่ 9 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี โดยให้แนวทางการปฏิบัติตามโครงการฯ พบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ และร่วมรับประทานอาหารร่วมกับชาวบ้านในชุมชน

โดยมี พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ และข้าราชการตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์, คณะที่ปรึกษา กต.ตร.จว.นนทบุรี, คณะ กต.ตร.สภ.ชัยพฤกษ์-สภ.บางศรีเมือง, นายก อบต.ท่าอิฐ, ฝ่ายปกครอง, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน/ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

สภ.บางใหญ่ จากนั้นเวลา 13.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 และคณะฯ เดินทางถึงจุดตรวจเยี่ยมตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) สภ.บางใหญ่ ชุมชนบ้านคลองยายจับ หมู่ที่ 12 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จว.นนทบุรี โดยได้ให้แนวทางการปฏิบัติตามโครงการฯ พบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ โดยมี พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ และข้าราชการตำรวจ สภ.บางใหญ่, คณะ กต.ตร.สภ.บางใหญ่, นายอำเภอบางใหญ่, นายกเทศบาลบางม่วง, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน/ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

พ.ต.อ.สุรพจน์ฯ ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า โครงการนี้ เป็นการดึงชุมชน ครอบครัว ให้มีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรมของชุมชน และหลักการ Community Policing มาปรับใช้ให้ตำรวจเข้าไปฝังตัวร่วมแก้ปัญหายาเสพติดกับชาวบ้าน โดย สภ.บางใหญ่ ดำเนินโครงการมาแล้ว 24 ชุมชน มีประชาชนมีส่วนร่วม 52,628 คน มีผู้เสพสมัครใจเข้าร่วมบำบัด 61 ราย ส่งต่อเป็นผู้ป่วย 2 ราย ส่งข้อมูลให้ชุดสืบสวนดำเนินการ 4 ราย หลบหนีออกนอกพื้นที่ 2 ราย ที่ผ่านมาโครงการฯ ได้รับการตอบรับและคำชื่นชมจากประชาชนในชุมชนเป็นอย่างมาก และสามารถลดปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด และปัญหาสังคมในชุมชนได้เป็นอย่างดี สถิติคดีอาชญากรรมในพื้นที่ลดลง

สมชาย-อ๊อด…รายงาน

Related posts